Hướng dẫn đăng kí và bảo vệ bản quyền tác giả với DMCA

DMCA là gì ?

DMCA là viết tắt của cụm từ Digital Millennium Copyright Act, còn được hiểu là luật bảo vệ bản quyền tác giả. DMCA được tổng thống Mỹ Bill Clinton ký thành luật vào ngày 28/11/1998. Luật này ra đời nhằm bảo vệ những sản phẩm công nghệ phần mềm, bản quyền của tác phẩm trên mạng và ghép tội những ai bẻ khoá, cung cấp, kinh doanh, phân phối phần mềm trái phép.

Hướng dẫn đăng kí DMCA

Đầu tiên các bạn vào trang http://www.dmca.com kéo xuống dưới một chút sẽ thấy phần " Protect your Website with our Badges " để đăng kí. Hoặc bạn cũng có thể chọn " Protection Pro™ " sau đó ấn vào " Protection Badges (free) " sẽ thấy như hình :


Điền đầy đủ thông tin của bạn bằng tiếng Việt không dấu rồi ấn " submit ". Ngay sau đó sẽ có thư của DMCA gửi đến mail mà bạn đã đăng kí, trong đó có lời hướng dẫn, tài khoản và mật khẩu đăng nhập DMCA.

Các bạn tiến hành đăng nhập DMCA, thay đổi lại mật khẩu mà bạn muốn. Sau đó chọn " Protection Pro™ " và ấn vào " Protection Badges (free) " để thêm logo DMCA vào trang web của bạn. Sao chép 1 trong các đoạn mã dán vào vị trí mà bạn muốn đặt DMCA vào trang web.


Vậy là bạn đã đăng kí xong, mở trang web của bạn lên và xem kết quả.

Nâng cấp Protection Pro

Nếu có điều kiện, bạn có thể nâng cấp lên " Protection Pro ", để duy trì dịch vụ này bạn phải trả 10 USD/tháng hoặc 100 USD cho cả năm. DMCA sẽ thường xuyên quét và báo các trang vi phạm cho bạn.

Nếu không muốn bạn có thể chỉ đăng ký và sử dụng logo DMCA FREE. Ở bản miễn phí bạn sẽ không được quét – báo bài vi phạm, mức độ bảo vệ tất nhiên thấp hơn so với DMCA PRO

Khi quyết định kiện một website nào đó bạn phải trả 199 USD. Vụ việc sẽ được giải quyết trong 5 ngày, nếu không xong bạn sẽ được hoàn lại 100% chi phí.

DXOan

Đây chính là tôi với sự bùng nổ của những giấc mơ. Tôi thích khám phá và chia sẻ những điều mới mẻ. Hãy đồng hành cùng tôi nhé ! 😁😘😍 - Con đường tôi đi là con đường tôi chọn - 😎😂✌ facebook twitter pinterest youtube external-link

3 Nhận xét

Vui lòng đưa ra những nhận xét tích cực, mang tính xây dựng.*

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhờ bạn cho mình ý kiến về trường hợp này với! mình có 1 blogspot tên miền mặc định là blogspot.com giống bạn vậy. Mình liên kết blog này với tk adsense hosted youtube đã 14 ngày rồi mà chưa hiển thị quảng cáo.cũng k có email thông báo gì từ googl, chỉ là 1 khung trắng xoá. mặc dù vào trong kiểm tra thấy có quảng cáo. Theo bạn trong trường hợp này mình nên làm gi? hay tạo 1 adsense khác trực tiếp trên gmail bolg luôn hả bạn? mình mới chơi chưa rành mấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo mình biết 1 người chỉ được có 1 tài khoản adsense thôi, liên kết với tk youtube cũng được, nhưng blog phải đủ 1 số điều kiện mới hiển thị quảng cáo được: blog phải được tạo trên 6 tháng và có lượng truy cập ổn định, không bị vi phạm bản quyền,...

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn

AdBlock Detected!

Phát hiện trình duyệt đang sử dụng AdBlock. Vui lòng tắt AdBlock để có thể xem nội dung cũng như ủng hộ tác giả. DXOan xin cảm ơn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !