Được đặt tối đa bao nhiêu quảng cáo Google Adsense trên mỗi trang của Website ?

Có lẽ đây là câu hỏi mà nhiều người sẽ tìm đọc sau khi có cho mình 1 tài khoản Google Adsense. Cũng phải thôi, chẳng ai muốn vi phạm chính sách ngay lần đầu cả, hơn nữa tài khoản Google Adsense cũng khá đắt đỏ nên càng không thể để bị chết một cách lãng xẹt được. Tuy vậy, mình để ý một số bạn vẫn khá mơ hồ trong việc xác định số lượng quảng cáo Google Adsense tối đa được đặt trên mỗi trang. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những khúc mắc đó, hy vọng bạn sẽ tự tin hơn, không còn lo lắng khi đặt quảng cáo Google Adsense trên trang web của mình nữa.

Theo chính sách của Google thì hiện tại, trên mỗi trang nhà xuất bản Adsense có thể đặt:
  • Tối đa ba đơn vị Adsense cho nội dung
  • Tối đa ba đơn vị liên kết
  • Tối đa hai hộp tìm kiếm
Điều đó có nghĩa là bạn có thể đặt tối đa 8 quảng cáo Google Adsense trên mỗi trang : 3 đơn vị Adsense cho nội dung, 3 đơn vị liên kết và 2 hộp tìm kiếm.

Ba loại quảng cáo Google Adsense
Giới thiệu về 3 loại quảng cáo :

+ Quảng cáo Adsense cho nội dung
Là quảng cáo bao gồm quảng cáo văn bản và hình ảnh. Loại quảng cáo này chiếm tới 80% người dùng và nó cũng mang lại thu nhập cao nhất. Quảng cáo này có rất nhiều kích thước cho bạn chọn lựa, tuy nhiên bạn cần chú ý để tránh vi phạm chính sách. Với loại này bạn không được đặt nhiều hơn một đơn vị quảng cáo "lớn" trên mỗi trang, nghĩa là trong 3 cái quảng cáo bạn đặt thì chỉ được 1 cái là kích thước lớn, 2 cái còn lại phải nhỏ hơn.
Vậy kích thước "lớn" là bao nhiêu?
Trả lời: Đơn vị quảng cáo "lớn" là bất kỳ đơn vị nào tương tự về kích thước với định dạng quảng cáo 300x600. Ví dụ: điều này sẽ bao gồm định dạng 300x1050, 970x250, 750x200, 580x400 và bất kỳ định dạng có kích thước tùy chỉnh nào khác có thể so sánh.
(Quảng cáo đáp ứng cũng phải tuân theo luật này)

+ Quảng cáo đơn vị liên kết
Là quảng cáo chỉ hiển thị các dòng liên kết có liên quan đến nội dung trang của bạn. Quảng cáo này nhỏ gọn, chiếm ít diện tích và người xem rất dễ click vào. Nó phù hợp để chèn vào giữa bài viết hoặc những khu vực chứa nhiều văn bản.

+ Quảng cáo hộp tìm kiếm
Là quảng cáo Adsense cho tìm kiếm (Google Adsense Search Box), người dùng sẽ nhập những cụm từ vào để tìm kiếm. quảng cáo này ít được dùng vì thu nhập từ nó rất thấp do người xem ít khi click vào quảng cáo.


Các giới hạn quảng cáo ở trên cũng áp dụng cho trang web trên thiết bị di động. Ngoài ra, hai quảng cáo Adsense trở lên không được xuất hiện trên màn hình cùng một lúc trên trang web di động.

Kết luận

Tuy rằng có thể đặt tối đa 8 đơn vị quảng cáo Google Adsense trên mỗi trang nhưng bạn cũng không nên tham lam mà đặt hết vì nhiều quảng cáo quá sẽ dễ gây phản cảm cho người dùng. Bạn nên giảm bớt số lượng quảng cáo xuống và tối ưu sao cho phù hợp với trang web.
Theo mình, các bạn nên đặt 3 quảng cáo Adsense cho nội dung, 1 hoặc 2 đơn vị liên kết và thêm 1 hộp tìm kiếm nếu muốn.

Giờ thì bạn không còn mơ hồ, lăn tăn nữa chứ ! Đặt quảng cáo đúng luật và kiếm tiền thôi :D

DXOan

Đây chính là tôi với sự bùng nổ của những giấc mơ. Tôi thích khám phá và chia sẻ những điều mới mẻ. Hãy đồng hành cùng tôi nhé ! 😁😘😍 - Con đường tôi đi là con đường tôi chọn - 😎😂✌ facebook twitter pinterest youtube external-link

2 Nhận xét

Vui lòng đưa ra những nhận xét tích cực, mang tính xây dựng.*

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, mình cũng đang chơi google trên trang web của mình đây.
    Đánh giá xe

    Trả lờiXóa
  2. Các Bạn Muốn hợp Tác Kiếm tiền Online, hay tạo Quản cáo Adsense
    Ưu tiên cho Các bạn đã chơi 123link
    Vào trang Mã Giảm Giá : https://www.top123.vn hợp tác nhé

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn

AdBlock Detected!

Phát hiện trình duyệt đang sử dụng AdBlock. Vui lòng tắt AdBlock để có thể xem nội dung cũng như ủng hộ tác giả. DXOan xin cảm ơn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !