10 điều cơ bản cần tránh khi chơi Google Adsense


Khi tham gia vào bất kỳ mạng quảng cáo nào, ai trong chúng ta cũng đều phải tuân thủ theo đúng chính sách, quy định chung mà họ đưa ra. Hơn nữa, với một mạng quảng cáo trực tuyến lớn và uy tín như Google Adsense thì việc tuân thủ đúng chính sách là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên vẫn có nhiều người vi phạm mà không hề hay biết, bởi lẽ họ không nhớ điều khoản hay đơn giản là chưa đọc qua. Vậy nên để không bị khóa tài khoản Adsense một cách đáng tiếc, mình khuyên các bạn đọc qua một số điều cơ bản cần tránh khi chơi Google Adsense sau đây.

1. Không bao giờ click vào quảng cáo của chính bạn

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tài khoản Google Adsense bị khóa. Google sẽ ghi nhớ thông tin từ địa chỉ IP, trình duyệt, hệ điều hành,... của người click quảng cáo nên đừng mong bạn tự click mà có thể thoát tội. Do vậy đừng bao giờ tự click vào quảng cáo của mình, dù chỉ một lần. Bạn cũng không nên nghĩ tới việc sử dụng những chương trình tự động click vào quảng cáo của mình, hãy nhớ rằng Google họ đủ thông minh để biết được điều này!

2. Đừng bao giờ thay đổi code Adsense

Ở trong tài khoản Google Adsense bạn, Google cho phép bạn thay đổi màu sắc, đường viên, màu chữ, kiểu dáng, kích thước quảng cáo. Bạn chỉ được phép thay đổi nó trong tài khoản của bạn, bất cứ tác động nào đến đoạn code quảng cáo của Google đều là vi phạm quy tắc. Do vậy bạn không được thay đổi nó mà hãy giữ nguyên như lúc ban đầu.

3. Không được đặt nhiều hơn 3 đơn vị quảng cáo, 3 đơn vị liên kết và 2 hộp tìm kiếm của Google trên mỗi trang web của bạn

Bạn chỉ được đặt tối đa 3 đơn vị quảng cáo, 3 đơn vị liên kết và 2 hộp tìm kiếm trên mỗi trang. Thêm nữa là bạn không được đặt nhiều hơn 1 đơn vị quảng cáo "lớn" trên mỗi trang, Google xác định đơn vị quảng cáo "lớn" là bất kỳ đơn vị nào tương tự về kích thước với định dạng quảng cáo 300x600.

4. Đừng dùng một lúc hai mạng quảng cáo giống với Google Adsense

Google không cho phép chúng ta đặt dòng code của họ trên cùng một trang web có "đối thủ" cạnh tranh của họ ở đó. Đối thủ ở đây tôi muốn nói đến ví dụ như là Yahoo Publisher Network. Tuy nhiên, bạn có thể dùng một đoạn code PHP để luân phiên nhau hiển thị hai loại banner, miễn là nó không xuất hiện cùng nhau trên một trang web.

5. Không được nói cho ai biết những thông tin nhạy cảm như là CTR, CPM

Đây là một quy định của Google có thể được coi là dùng để ngăn chặn tình trạng ào ạt tạo ra những trang giống nhau. Ví dụ một ai đó có trang web về Ipod, có CTR cao hoặc CPM cũng cao, ai ai cũng chuyển "nghề" sang Ipod thì khốn. Do vậy bạn không nên cho ai biết những thông tin như thế, đặc biệt là viết trên forum hoặc công bố trên trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn được quyền "nói nhỏ" với người ta về tổng số tiền bạn kiếm được trong một tháng.

6. Nếu bạn có ý định đặt tên cho banner, bạn chỉ được phép có hai sự lựa chọn là "Sponsored Links" và "Advertisements"

Bất cứ chữ gì khác hai chữ trên đều coi là vi phạm quy định. Tôi cũng từng gặp nhiều người ghi chữ "Hot Links", "other articles" trên banner của họ. Bạn đừng làm thế nếu bạn không muốn tài khoản của mình bị khóa.

7. Đừng thiết lập chế độ mặc định link được mở ra ở một cửa sổ khác

Bạn nghĩ rằng link của quảng cáo Google được mở ra ở cửa sổ khác là một ý kiến hay. Tuy nhiên, Google họ lại không nghĩ thế và họ thích link của họ được mở ra phải ở ngay trong trang đó.

8. Đừng tạo nhiều tài khoản cho các trang web khác nhau

Một tài khoản Google Adsense của bạn có thể dùng cho nhiều trang khác nhau. Do vậy bạn không cần phải tạo nhiều tài khoản cho nhiều trang web, bởi nếu họ biết được bạn làm điều đó thì bạn sẽ bị khóa tài khoản. Cho nên cần gỉ phải dùng nhiều trong khi họ cho phép mình dùng một tài khoản cho nhiều trang web.

9. Chỉ đặt banner của Google trên những trang có nội dung

Các nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho banner của họ được đặt trên trang có nội dung. Do vậy nếu bạn đặt banner ở những trang cảm ơn, redirect... đại loại là những trang không có nội dung thì cũng vi phạm luật chơi của Google.

10. Tránh lạm dụng từ khoá trên một trang

Bạn nên viết một bài viết có nội dung và trong bài đó có một vài từ khoá mà bạn muốn Google đặt banner theo nó. Nhưng bạn đừng làm một trang chẳng có nội dung gì ngoài từ khoá đó, như thế là vi phạm luật và nếu bị phát hiện tài khoản của bạn cũng có thể bị đóng.

DXOan

Đây chính là tôi với sự bùng nổ của những giấc mơ. Tôi thích khám phá và chia sẻ những điều mới mẻ. Hãy đồng hành cùng tôi nhé ! 😁😘😍 - Con đường tôi đi là con đường tôi chọn - 😎😂✌ facebook twitter pinterest youtube external-link

2 Nhận xét

Vui lòng đưa ra những nhận xét tích cực, mang tính xây dựng.*

  1. Cho mình hỏi, nếu trỏ miền về blogspot sau đó đem miền đó đăng ký adsense content được ko vậy ad ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. theo mình bắt buộc làm vậy, miền tùy chỉnh phải đăng ký như vậy, miền .blogspot.com có thể đc đăng ký thông qua hosted

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn

AdBlock Detected!

Phát hiện trình duyệt đang sử dụng AdBlock. Vui lòng tắt AdBlock để có thể xem nội dung cũng như ủng hộ tác giả. DXOan xin cảm ơn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !