Luật Liên minh châu Âu về Cookies dùng trên Blogger (Blogspot)


Vào ngày 28/7/2015 vừa qua, Google đã có thông báo đến toàn thể cộng đồng người dùng Blogger về một điều luật mới vừa được ban hành của Liên minh châu Âu :

Luật của Liên minh châu Âu yêu cầu bạn cung cấp cho khách truy cập ở Liên minh châu Âu thông tin về các cookie dùng trên blog của bạn. Trong nhiều trường hợp, những luật này cũng yêu cầu bạn phải nhận được sự chấp thuận.

Với trách nhiệm của mình, chúng tôi đã thêm thông báo trên blog của bạn để giải thích về việc Google sử dụng một số cookie nhất định của Blogger và của Google, kể cả việc sử dụng các cookie của Google Analytics và AdSense.

Bạn có trách nhiệm xác nhận rằng thông báo này thực sự có hiệu lực đối với blog của bạn và thông báo có hiển thị. Nếu bạn sử dụng các cookie khác, ví dụ như bằng cách thêm các tính năng của bên thứ ba, thì thông báo này có thể không có hiệu lực đối với bạn. Tìm hiểu thêm về thông báo này và trách nhiệm của bạn.

Nói ngắn gọn thì điều luật này yêu cầu trang blog của bạn phải hiện một thông báo về các cookie dùng trên blog cho khách truy cập từ Liên minh châu Âu.
Điều luật này ra đời có thể vì lý do gần đây Liên minh châu Âu (EU) đang "siết chặt" Google ở tất cả các dịch vụ, họ còn đệ trình cả 1 dự luật cấm cửa Google tại châu Âu.

Vậy cần làm gì với trang blog để đáp ứng điều luật này ?

Nhiều người nói là cứ kệ nó, không cần làm gì cả. Mình nghĩ cái này cũng đúng vì blog mình hầu như nguồn truy cập là từ Việt Nam, còn lượng truy cập từ EU rất nhỏ. Tuy nhiên với những blog có lượng truy cập từ Liên minh châu Âu (EU) lớn thì theo mình có lẽ nên làm gì đó để đáp ứng với điều luật này.
Google cũng đã hướng dẫn khá rõ ràng về việc làm gì để tuân thủ điều luật ở trang http://www.cookiechoices.org

Những trang web dưới đây đều cung cấp công cụ hoặc giải pháp để thêm chức năng chấp thuận cookie vào trang web của bạn. Các bạn chỉ cần vào một trong số những trang này và làm theo để thêm thông báo cookie vào blog thôi (tốt nhất là chọn cái nào miễn phí mà dùng) :
Mình sẽ hướng dẫn các bạn làm với cái "Cookie Consent bởi SilkTide" nhé

Truy cập http://sitebeam.net/cookieconsent/ rồi nhấn vào Get the code (Hoặc vào thẳng luôn: https://silktide.com/tools/cookie-consent/download/)

Tiếp đến, làm theo các bước
1) Chọn kiểu hiển thị thông báo


Chọn xong thì nhấn Continue
2) Tích chọn Customise the text (Bạn thích sửa chữ hiển thị trên thông báo cũng được, không thì để nguyên)
Về phần Your cookie policy thì điền link bạn nói về những cookie dùng trên blog vào (không có thì khỏi điền)


Nhấn Continue
3) Chèn đoạn code nhận được vào trước thẻ </head>


Nhấn Continue
4) Nhập email để nhận những thông báo mới nhất từ Cookie Consent
Không nhập thì nhấn Skip
5) Kiểm tra trang web

DXOan

Đây chính là tôi với sự bùng nổ của những giấc mơ. Tôi thích khám phá và chia sẻ những điều mới mẻ. Hãy đồng hành cùng tôi nhé ! 😁😘😍 - Con đường tôi đi là con đường tôi chọn - 😎😂✌ facebook twitter pinterest youtube external-link

2 Nhận xét

Vui lòng đưa ra những nhận xét tích cực, mang tính xây dựng.*

Mới hơn Cũ hơn

AdBlock Detected!

Phát hiện trình duyệt đang sử dụng AdBlock. Vui lòng tắt AdBlock để có thể xem nội dung cũng như ủng hộ tác giả. DXOan xin cảm ơn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !