Bài 2: Một số thẻ cơ bản

1.Thẻ định dạng trang

Một số thuộc tính của thẻ body

Thuộc tính Ý nghĩa Ví dụ
bgcolor="color" Thiết lập màu nền cho trang web <body bgcolor="#000000">
background="url" Thiết lập ảnh nền cho trang web <body background="image.jpg">
leftmargin=" "
topmargin=" "
Thiết lập lề trái và lề trên cho trang web <body leftmargin="0" topmargin="0">
text="color" Thiết lập màu chữ của văn bản, kể cả các đề mục <body text="#000000">
alink="color"
vlink="color"
link="color"
Xác định màu sắc cho các siêu liên kết trong văn bản
( active link, visited link, link)
<body alink="#0000FF" vlink="#FF0000" link="#0000FF">

2.Thẻ định dạng văn bản

Thẻ + Thuộc tính Ý nghĩa Ví dụ
<font face="fontname" size="fontsize" color="color"> Thiết lập font chữ cho văn bản <font face="Arial" size="5" color="#000000">
<p align="center"| "justify"| "left"| "right"> Định dạng một đoạn văn bản <p align="justify">
Đoạn văn này được canh đều 2 bên trái phải
</p>
<b> Định dạng chữ in đậm <b>Đoạn văn bản in đậm</b>
<i> hay <em> Định dạng chữ in nghiêng <i>Đoạn văn bản in nghiêng</i>
<u> Định dạng chữ in gạch dưới <u>Đoạn văn bản in gạch dưới</u>
<strike> Định dạng chữ in gạch ngang chữ <strike>Đoạn văn bản bị gạch ngang chữ</stike>
<sup> Định dạng chỉ số trên ax<sup>2</sup> -> ax2
<sub> Định dạng chỉ số dưới H<sub>2</sub>O -> H2O
<h1>,...,<h6> Định dạng tiêu đề từ kích thước 1 đến 6 (tiêu đề 1 có kích thước lớn nhất) <h1>Tiêu đề 1</h1>
-> 

Tiêu đề 1

<pre> Bỏ qua định dạng của các thẻ HTML bên trong ( không bỏ qua ký tự khoảng trắng, tab và xuống dòng) <pre><b>Tôi</b> là tôi</pre>
->  <b>Tôi</b> là tôi
<br> Kết thúc dòng hiện tại và chuyển sang dòng mới <p>Dòng 1<br>Dòng 2</p>
->
Dòng 1
Dòng 2

DXOan

Đây chính là tôi với sự bùng nổ của những giấc mơ. Tôi thích khám phá và chia sẻ những điều mới mẻ. Hãy đồng hành cùng tôi nhé ! 😁😘😍 - Con đường tôi đi là con đường tôi chọn - 😎😂✌ facebook twitter pinterest youtube external-link

Đăng nhận xét

Vui lòng đưa ra những nhận xét tích cực, mang tính xây dựng.*

Mới hơn Cũ hơn

AdBlock Detected!

Phát hiện trình duyệt đang sử dụng AdBlock. Vui lòng tắt AdBlock để có thể xem nội dung cũng như ủng hộ tác giả. DXOan xin cảm ơn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !