Ngăn chặn Blogger chuyển hướng URL đến các nước cụ thể (Country-Specific URL)

Đã bao giờ bạn gặp phải tên miền blogspot không phải là blogspot.com mà là blogspot.in hay blogspot.de, blogspot.ca, ... chưa ? Có sự khác biệt tên miền như vậy là do Blogger hiển thị tên miền theo từng khu vực, quốc gia. Ví dụ như khi bạn truy cập dxoan.blogspot.com ở Ấn Độ thì tên miền sẽ được chuyển hướng đến dxoan.blogspot.in, còn ở Australia thì tên miền sẽ chuyển hướng đến dxoan.blogspot.com.au.


Một số tên miền gắn với quốc gia mà Blogger cung cấp:
India [blogspot.in], Australia [blogspot.com.au], UK [blogspot.co.uk], Japan [blogspot.jp], New Zealand [blogspot.co.nz], Canada [blogspot.ca], Germany [blogspot.de], Italy [blogspot.it], France [blogspot.fr], Sweden [blogspot.se], Spain [blogspot.com.es], Portugal [blogspot.pt], Brazil [blogspot.com.br], Argentina [blogspot.com.ar], Mexico [blogspot.mx]

Cách ngăn chặn Blogger chuyển hướng URL đến các nước cụ thể

Vì một lý do nào đó bạn không muốn tên miền của blog phụ thuộc vào vị trí địa lý và chỉ hiển thị địa chỉ blogspot.com dù truy cập từ quốc gia nào. Bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Trước tiên, xem qua một số lợi ích mà việc ngăn chặn chuyển hướng này đem lại:
- Bạn sẽ khắc phục được một số vấn đề với blog có chèn phần bình luận Facebook hoặc Disqus, vì bình luận sẽ hiển thị phụ thuộc vào URL của bài viết.
- Việc hiển thị lượng Facebook Likes, Google +1 và Tweet của blog sẽ chính xác khi mà URL không bị thay đổi với các quốc gia.
- Ngoài ra, việc ngăn chặn chuyển hướng URL với các quốc gia cũng có thể giúp cải thiện SEO, Alexa Rank.

Cách làm:
Đăng nhập Blogger ~> Vào Mẫu ~> Chỉnh sửa HTML
Thêm đoạn code sau ngay dưới thẻ <head> rồi Lưu Mẫu lại.
<script type="text/javascript">
  var blog = document.location.hostname.split(".");
  if (blog[blog.length - 1] != "com") {
  var ncr = "http://" + blog[0] + ".blogspot.com/ncr";
  window.location.replace(ncr + document.location.pathname);
  }
</script>

DXOan

Đây chính là tôi với sự bùng nổ của những giấc mơ. Tôi thích khám phá và chia sẻ những điều mới mẻ. Hãy đồng hành cùng tôi nhé ! 😁😘😍 - Con đường tôi đi là con đường tôi chọn - 😎😂✌ facebook twitter pinterest youtube external-link

2 Nhận xét

Vui lòng đưa ra những nhận xét tích cực, mang tính xây dựng.*

  1. ko biết sau khi chặn có ảnh hưởng gì không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ảnh hưởng gì nha bạn, những cái blogspot.in, blogspot.com.au,... sẽ chuyển thành blogspot.com

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn

AdBlock Detected!

Phát hiện trình duyệt đang sử dụng AdBlock. Vui lòng tắt AdBlock để có thể xem nội dung cũng như ủng hộ tác giả. DXOan xin cảm ơn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !