Network Youtube là gì ? Nên hay không nên tham gia Network ?

Network Youtube là gì ? Nên hay không nên tham gia Network ?
1. Network Youtube là gì ?

Network là một công ty tập hợp nhiều Youtube Partner, công ty này có liên hệ trực tiếp với Youtube về các vấn đề bản quyền, kinh doanh, quảng cáo, phát triển kênh,... Bạn sẽ không cần phải đăng ký Google Adsense để nhận tiền qua Youtube bởi vì Network sẽ đứng giữa để nhận tiền thanh toán Youtube và chi trả cho bạn. Tham gia Network bạn sẽ được hưởng một số quyền lợi nhất định, nhưng kèm với đó bạn cũng phải trả cho Network 1 khoản phần trăm lợi nhuận mà mình kiếm được.

2. Nên hay không nên tham gia Network ?

Thật ra việc kiếm tiền trên Youtube với Network thì trên thế giới ít ai còn để ý đến kể từ ngày Google thấy được tiềm năng của Youtube nên đã mở ra dịch vụ Google Adsense để quản lý các Partner. Nhưng tại Việt Nam hiện nay, việc tham gia Network vẫn còn khá sôi động.

Tham gia Network đúng là được hưởng một số quyền lợi hay thật đó, tuy nhiên cũng chẳng ai muốn phải chia số tiền mình kiếm được cho người khác. Vậy tại sao phải tham gia Network ?

Đối với những người tự làm video và khi upload lên Youtube video nào cũng bật được kiếm tiền xanh lè thì không cần phải tham gia Network làm gì, những bạn đó nên đăng ký và kiếm tiền qua Google Adsense mới là sự chọn lựa tốt nhất. Còn đối với những ai hay đi re-upload (lấy video của người khác về up lại trên kênh của mình) mà video không bật kiếm tiền được và hiển thị dấu (!) hay dấu (?) thì những người đó nên tham gia Network.

Lợi ích khi tham gia Network

  • Network bảo lãnh cho chúng ta về vấn đề bản quyền video. Có thể hiểu đơn giản là bình thường với những video khi upload lên bị hiện dấu chấm than (!) hay chấm hỏi (?) thì sẽ không bật được kiếm tiền, tuy nhiên khi tham gia Network những video kiểu đó sẽ bật được kiếm tiền hết. Chỉ (!) và (?) thôi nhé, chứ những video bị chặn trên toàn thế giới hay dính nội dung bên thứ 3 thì tất nhiên sẽ không kiếm tiền được.
  • Ở 1 số net sẽ có tỷ lệ CPC cao hơn so với GA, tăng tỷ lệ CTR và giá thầu CPM cũng cao hơn, điều này giúp cho các bạn kiếm được nhiều tiền hơn.
  • Mỗi Network có 1 ngưỡng thanh toán riêng và tất nhiên ngưỡng này thấp hơn so với Google Adsense (GA là 100$). Network cũng có nhiều hình thức thanh toán riêng như WU, Paypal, Webmoney, Payza, Payoneer,...
  • Với những lỗi nhẹ hay những báo cáo spam đều có thể được network hỗ trợ, thêm nữa khả năng bị khóa tài khoản của bạn sẽ thấp hơn và tỷ lệ kháng cáo thành công là rất cao.
  • Nếu như kênh chẳng may bị chết thì một số Network vẫn hỗ trợ thanh toán tiền tháng trước đó cho bạn.
Ngoài những lợi ích trên, mỗi Network lại có những lợi ích riêng khác mà khi tham gia bạn sẽ biết.

Khó khăn khi tham gia Network

  • Mỗi Network lại có điều kiện tham gia khác nhau, các điều kiện để tham gia Network ví dụ như là số lượt View, số Sub, kênh phải sạch, nội dung về hình ảnh, video,... tùy từng Network.
  • Số tiền của bạn sẽ được ăn chia theo tỷ lệ phần trăm tùy thuộc vào mỗi Network khác nhau, các tỷ lệ này có thể là 10:90, 20:80, 30:70, 40:60, 50:50 hoặc có Network ăn đến tận 60%.
  • Việc trả tiền luôn chậm hơn 1 tháng, nghĩa là tiền tháng 1 thì tháng 2 bạn mới nhận được.
Trên đây là phần giới thiệu về Network Youtube, giờ thì suy nghĩ xem có nên tham gia Network cho kênh Youtube của bạn không nhé.
Nếu quyết định tham gia thì đọc tiếp bài viết này: Nên chọn tham gia Network nào để chiến Youtube ?

DXOan

Đây chính là tôi với sự bùng nổ của những giấc mơ. Tôi thích khám phá và chia sẻ những điều mới mẻ. Hãy đồng hành cùng tôi nhé ! 😁😘😍 - Con đường tôi đi là con đường tôi chọn - 😎😂✌ facebook twitter pinterest youtube external-link

10 Nhận xét

Vui lòng đưa ra những nhận xét tích cực, mang tính xây dựng.*

  1. Ko hiểu sao trog đầu cứ nghĩ chủ thớt là "dương xoăn" :))

    Bài này nên có phần thứ 3 là giới thiệu một số network tốt.

    Mới tham gia tưởng kiếm tiền dễ, sau mới thấy đời ko như là mơ, éo dễ tí nào :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dương xoăn nào ở đây :|
      giới thiệu 1 số network thì chắc để tới bài sau

      Xóa
  2. 1 acc có chơi cùng lúc cả GA và Netw đc ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 kênh chỉ chơi 1 cái được thôi: Network hoặc GA

      Xóa
  3. Chơi youtube khó quá các bác ơi !!
    Fix giam can

    Trả lờiXóa
  4. Cũng chơi thử cho biết, hàng tự làm ko hướng đến giải trí nên chả mong có thu nhập cao :3
    Sổ tay kiến thức

    Trả lờiXóa
  5. 1. Mình có thắc mắc chơi GA. Nếu video mình tự up lên đăng ký quyền tác giả vào video . Nhưng video đó up trên TK youtube khác của mình thì có bị báo trùng không.

    2. Bị khóa tài khoản là khóa kênh hay khóa tk youtube luôn

    Mình mới tìm hiểu nên chưa hiểu rõ vấn đề này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Mình cũng ko biết bạn đăng ký kiểu gì nhưng up trên tài khoản nào cũng đc. Nếu bạn đã có bản quyền của video đó mà thấy ng khác up lại thì bạn có thể report

      2. Bị khóa kênh hoặc cũng có thể bị khóa không cho truy cập vào youtube

      Xóa
  6. chào bạn mình mới thang gia kiếm tiền youtube, mình đã liên kết tới tài khoản Adsense thành công và được chuyển tiền sang. tuy nhiên 2 tháng gần đây không thấy nó chuyển tiền sang nữa không hiểu tại sao, tài khoản youtube vẫn kiếm tiền bình thường, hàng tháng mình kiếm được khoảng 30$, trong lịch sử thang toán Adsense chỉ có mỗi một lần nó thanh toán cho mình. bạn có biết không giúp mình với, mình đã tìm số điện thoại của youtube để nhờ tư vấn nhung hình như nó không có hỗ trợ ở việt nam thì phải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thử vào phần kiếm tiền chỗ liên kết với tài khoản adsense xem có đúng tài khoản đó ko, xem có ấn nhầm hủy liên kết gì ko

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn

AdBlock Detected!

Phát hiện trình duyệt đang sử dụng AdBlock. Vui lòng tắt AdBlock để có thể xem nội dung cũng như ủng hộ tác giả. DXOan xin cảm ơn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !