OpenShift là gì ? Hướng dẫn tạo host free với OpenShift



OpenShift là gì ?

OpenShift là một dịch vụ nền tảng điện toán đám mây của hãng Red Hat.
OpenShift cho phép người dùng tạo ra những ứng dụng nền tảng hosting và chũng ta có thể tùy chỉnh những công cụ cài đặt trên đó. OpenShift hỗ trợ các mã nguồn chạy PHP và MySQL,PhpMyAdmin,...

OpenShift rất thích hợp cho các bạn làm forum Xenforo, VBB, MyBB, Discuz, Joomla, Wordpress, Drupal,...


Hướng dẫn tạo host free với OpenShift.

Đầu tiên bạn cần phải đăng kí một tài khoản OpenShift. Truy cập  https://www.openshift.com  và nhấn vào nút Sing Up để tạo tài khoản.


1, Chuẩn bị


Các bạn cần tải các phần mềm :

- PuTTY : Dùng tạo private key để sử dụng SSH
- RubyInstaller 1.9: Dùng để cài đặt lệnh rhc trên window thao tác với ứng dụng ( có thể tải hoặc không cần tải cũng được )
- WinSCP: Dùng để shell ssh và quản lý SFTP (giống FTP)

2, Hướng dẫn tạo Host free với OpenShift

Video hướng dẫn :



Bài viết trong video :


Đăng nhập vào OpenShift sau đó chọn Create your first application now.
Ở đây mình tạo PHP nha, để mình làm forum bằng Xenforo.( còn bạn nào muốn cài wordpress thì chọn Wordpress nha)
Các bạn chờ chút...
Giờ chúng ta sẽ dùng đến PuTTYGEN để tạo Key. Ấn vào Generate và xoay xoay chuột cho nó chạy nhanh :) Copy Key vào khung rồi save lại.
Giờ chúng ta Add MySQL 5.1, Copy thông tin ra 1 chỗ để sau này dùng .
Tiếp theo ta Add Phpmyadmin.Tiện thể ta sẽ save Key PuTTYGEN lại.Rồi xóa PuTTY được rồi :D
Truy cập https://hjhj-taikhoan.rhcloud.com/phpmyadmin/ để đổi mật khẩu.
Rồi giờ ta mở WinSCP.
Copy phần Source Code:
52d15a934382ecb91d00003a@hjhj-taikhoan.rhcloud.com
Phần Host name và User name các bạn đã biết rồi, còn pass là pass của tài khoản OpenShift.
Ta thêm file Key lúc nãy lưu rồi save lại và tiếp theo login.
Bạn vào app-root/runtime/repo/php : đây chính là chỗ để Up code lên.(/var/lib/openshift/52d15a934382ecb91d00003a/app-root/runtime/repo/php )
Xóa index cũ đi :)) Giờ ta tải Xenforo nào.
Giờ ta Up code lên thư mục app-root/runtime/repo/php.
Trong khi chờ mình copy lại cái này để sau dùng : 127.10.32.2:3306 ( ở phpmyadmin)
Xong rồi đó, giờ ta giải nén , bạn xem kĩ nha .
Hehe, giờ cài đặt xenforo thôi.
MySQL Server: chính là 127.10.32.2
MySQL Port: là 3306
MySQL User Name : là adminP6gTdKU
MySQL Password : là pass lúc nãy bạn đổi ở phpmyadmin đó, (mình đổi là 123456 :)))
MySQL Database Name: giờ sẽ tạo

Rồi giờ chỉ chờ Install xong thôi . Trong lúc đó mình sẽ giới thiệu cho các bạn 1 tool này khá hay.
Các bạn up lên host nhé. Tạo 1 thư mục trước đã :)) rồi up vào.
Đổi tên theo ý muốn của bạn. Giờ ta chỉnh sửa 1 chút.
define('PASSWORD', 'auth'); =>> đổi pass mà bạn muốn.
define('ROOT', ''); =>> sửa lại thành define('ROOT', '../');
Giờ truy cập theo đường dẫn để xem kết quả :)
đó giờ bạn có thể dùng cái này để tải file, xóa file hay Chmod.
Chủ yếu mình dùng cái này để xóa file cho nhanh, chứ xóa = WinSCP thì đến đời nào cho xong @@
Xong rồi đó. Tạm biệt các bạn.


Link download Tool :  http://sourceforge.net/projects/pafm/

DXOan

Đây chính là tôi với sự bùng nổ của những giấc mơ. Tôi thích khám phá và chia sẻ những điều mới mẻ. Hãy đồng hành cùng tôi nhé ! 😁😘😍 - Con đường tôi đi là con đường tôi chọn - 😎😂✌ facebook twitter pinterest youtube external-link

Đăng nhận xét

Vui lòng đưa ra những nhận xét tích cực, mang tính xây dựng.*

Mới hơn Cũ hơn

AdBlock Detected!

Phát hiện trình duyệt đang sử dụng AdBlock. Vui lòng tắt AdBlock để có thể xem nội dung cũng như ủng hộ tác giả. DXOan xin cảm ơn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !