Đồng bộ bình luận facebook trên giao diện web và mobile cho blogspot

Như các bạn đã biết, có rất nhiều trang web hiện nay tích hợp thêm phần comment facebook. Blogger, blogspot cũng không ngoại lệ.
Trên mạng đã có rất nhiều bài viết dạy cách tích hợp bình luận facebook cho blogspot nhưng hầu như những cách đó đều là tích hợp cho giao diện web. Mình nói như vậy là vì nếu bạn dùng cách đó tích hợp bình luận facebook cho giao diện mobile thì với cùng 1 bài viết, cùng một đường link ( mobile có thêm ?m=1 ) thì 2 phần bình luận đó sẽ là 2 cái riêng rẽ, nếu bạn bình luận trên giao diện web thì tất nhiên câu bình luận đó sẽ không hiện ra trên giao diện mobile và ngược lại.

Ảnh minh họa : Của cùng 1 bài viết

Bình luận facebook trên giao diện web

Bình luận facebook trên giao diện mobile

Nguyên nhân là do bình luận facebook sẽ được hiển thị và cập nhật theo đường link. Với blogspot thì đường link của giao diện mobile sẽ có thêm " ?m=1 " vậy nên app facebook sẽ hiểu đây là 2 đường link khác nhau và mặc dù cùng 1 bài viết nhưng bình luận trên giao diện web sẽ không liên quan gì đến giao diện mobile.


CÁCH KHẮC PHỤC

Với giao diện web và mobile ( tất nhiên là sau khi đã tích hợp facebook comment ) các bạn sẽ tìm thấy đoạn code kiểu như này :

<div class='fb-comments' data-num-posts='5' data-order-by='reverse_time' data-width='645' expr:href='data:post.url'/>

Giao diện web thì bạn vẫn giữ nguyên đoạn code đó, còn đối với giao diện mobile thì bạn sửa thành :

<div class='fb-comments' data-num-posts='5' data-order-by='reverse_time' data-width='645' expr:href='data:blog.canonicalUrl'/>

Vậy là đã xong ! Chúc các bạn thành công.

DXOan

Đây chính là tôi với sự bùng nổ của những giấc mơ. Tôi thích khám phá và chia sẻ những điều mới mẻ. Hãy đồng hành cùng tôi nhé ! 😁😘😍 - Con đường tôi đi là con đường tôi chọn - 😎😂✌ facebook twitter pinterest youtube external-link

Đăng nhận xét

Vui lòng đưa ra những nhận xét tích cực, mang tính xây dựng.*

Mới hơn Cũ hơn

AdBlock Detected!

Phát hiện trình duyệt đang sử dụng AdBlock. Vui lòng tắt AdBlock để có thể xem nội dung cũng như ủng hộ tác giả. DXOan xin cảm ơn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !